5 cách làm đẹp bằng nha đam tươi hiệu quả

Nha đam hay còn gọi là lô hội, lưu hội hoặc long tu được ví như “thần dược” của làn da với nhiều tác dụng làm đẹp. Với nhiều cách làm trắng da bằng những mặt nạ tự nhiên đang là xu hướng làm đẹp của nhiều phụ nữ bởi không những an toàn, hiệu quả mà giá thành lại rẻ. Trong đó cách làm đẹp bằng nha đam là một trong những phương pháp mà chị em ưa chuộng.

Nha đam có những công dụng gì ?

Trong dân gian, nha đam là phương thuốc làm lành da tự nhiên rất hữu hiệu. Nha đam có thể làm lành vết thương, tẩy sạch tế bào sừng trên da, kháng khuẩn, kháng nấm. Nhựa nha đam có nhiều axít cinnamic, vitamin B1, B2, B6 và axít folic,… giúp tái sinh tế bào, loại bỏ tế bào già, tái sinh các mô mới. Khi thoa một lớp gel mỏng lên da, các vết thương do bị bỏng, côn trùng cắn, phồng rộp và mẩn ngứa sẽ nhanh chóng hồi phục.

Chất glycoprotein trong nha đam làm ức chế các phản ứng histamine và giải dị ứng nhanh chóng. Hơn thế nữa, nha đam có tác dụng chống viêm, giảm viêm, giảm đau, chống viêm ruột, táo bón, kích thích tiêu hóa và nhuận tràng nhờ nha đam chứa nhiều loại men tiêu hóa và nhóm hoạt chất emodin và aloin.

Lấy lá nha đam tươi khoảng 100g rửa sạch gọt vỏ, thái nhỏ, sau đó cho vào nồi đổ khoảng 500ml nước sạch vào đun lửa to đến khi sôi.

Tiếp tục đun lửa nhỏ trong 15 phút. Lấy phần nước sắc lại hòa với 10g mật ong. Uống nước này kết hợp với đắp lên mặt, đặc biệt ở vùng da nám để có hiệu quả tối đa.

Sau 1 tháng, bạn sẽ thấy da mặt được cải thiện đáng kể đấy.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *