TIPS CHỌN TRANG PHỤC PHỎNG VẤN THÍCH HỢP

Vẻ ngoài được chăm chút sẽ giúp bạn chiếm ưu thế trong mắt nhà tuyển dụng.

Trong một buổi phỏng vấn xin việc, một trong những yếu tố giúp bạn tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng chính là trang phục của ứng viên tham gia. Điều đó thể hiện rằng người đó có sự chuyên nghiệp và đầu tư để tạo được chú ý tốt ban đầu hay không? Nếu muốn có một ấn tượng tốt trong cuộc phỏng vấn xin việc, bạn cần trau chuốt cho mình một vẻ ngoài chỉn chu. SUMYF FASHION sẽ đưa ra một số mẹo giúp bạn lựa chọn trang phục phỏng vấn phù hợp hơn. 

1.  Chọn trang phục phỏng vấn theo hoàn cảnh

Mỗi công ty có quy định về trang phục đi làm khác nhau. Một số nơi cho rằng việc mặc vest và quần áo công sở, mang giày tây lịch lãm hàng ngày là cần thiết. Trong khi đó, ở một số công ty khác lại cho phép nhân viên của mình mặc đồ theo phong cách trang phục thường ngày nhưng vẫn đảm bảo được sự chỉn chu và lịch sự nơi làm việc công sở.

Nếu muốn thể hiện nét lịch sự thì một bộ suits chính là sự lựa chọn phù hợp cho phái mạnh trong set trang phục phỏng vấn của mình. Bên cạnh đó, những bạn nam yêu thích sự thoải mái có thể hướng đến trang phục smart-casual với những món đồ điển hình: áo blazer, áo sơ mi, quần jeans tối màu cùng đôi giày da. Tuy trông có vẻ đơn giản và thoải mái thế thôi nhưng lại vẫn đảm bảo được sự thanh lịch đấy nhé.

alt=“trang phục phỏng vấn”>

Có thể nói rằng áo khoác là món đồ cần thiết cho bất kỳ bộ trang phục nào khi đi tham gia phỏng vấn xin việc. Trang Indeed cho rằng phái mạnh nên kết hợp áo blazer (có cài cúc) với kiểu quần kaki sẽ tạo ấn tượng nghiêm túc đối với người nhìn hơn.

2. Trang phục phỏng vấn nên có cà vạt

Nó tùy thuộc vào độ trang trọng của buổi phỏng vấn mà nam giới có thể cân nhắc việc nên sử dụng cà vạt hay không trong buổi phỏng vấn. Cà vạt chắc chắn sẽ giúp nâng tầm bộ trang phục trở nên nam tính và trang trọng hơn cho ấn tượng đầu tiên.

https://sumyffashion.com/wp-content/uploads/2021/06/Medium.jpg

Về màu sắc, các chàng nên nghiêng về những gam màu phù hợp với áo khoác chẳng hạn như màu xanh lam hoặc đen. Lưu ý, bạn nên tránh những màu sắc lòe loẹt như màu đỏ, nó gây ra cảm giác dữ dội, trừ khi nó ở tông màu tối như đỏ rượu vang.

Ngoài ra, nút thắt cà vạt chắc chắn phải được đi cùng áo sơ mi đã được là phẳng, những chiếc cúc được cài cẩn thận sẽ giúp gây thiện cảm cho người đối diện hơn.

3. Suit màu sáng cho trang phục phỏng vấn của bạn

Khi nói đến quần áo trang trọng cho buổi phỏng vấn, tông màu sáng sẽ là tone màu được ưu tiên lựa chọn. Xám và nâu nhạt cũng được coi là màu lý tưởng để tạo ấn tượng tốt và thể hiện sự linh hoạt.

alt-tag (trang phuc phong van)

Còn màu đen là màu phổ biến khi nhắc đến suit và nó mang lại một vẻ ngoài trang trọng. Song song đó nó cũng truyền tải sự chỉ huy, quyền lực, thậm chí là kịch tính. Bạn có thể sử dụng màu này để nhấn nhá, mang lại cảm giác uy quyền ở một mức độ vừa phải và không quá gây choáng ngợp cho set trang phục phỏng vấn của mình.

4. Giày và tất trong trang phục phỏng vấn

Một lựa chọn tốt để phối cùng suits hoặc thậm chí với smart-casual chính là giày lười. Nhưng trên thực tế, bạn có thể sử dụng bất kỳ mẫu giày trang trọng nào khác mà bạn muốn.

alt-tag (trang phuc phong van)

Nếu mặc vest hoặc quần tây, các đấng mày râu nên chú ý đến tất vì nó rất dễ gây chú ý. Một lưu ý quan trọng là phải chọn tất có màu sắc phù hợp với trang phục của bạn. Ví dụ, tất đen trơn nên đi kèm với bộ vest và quần đen, tương tự với tất màu xanh nước biển hoặc nâu cũng vậy

5. Phụ kiện cho trang phục phỏng vấn

Đối với phụ kiện cho trang phục phỏng vấn, thắt lưng phải phù hợp với màu của giày của bạn. Ngoài ra, nam giới cần đảm bảo đồng hồ là món phụ kiện được liệt kê vào trong danh sách những món đồ bổ sung bạn có thể đeo theo trong set đồ khi đi phỏng vấn của bạn nhé.

alt-tag (trang phuc phong van)

 

 

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết “Tips lựa chọn trang phục phỏng vấn”, hi vọng những thông tin trên sẽ bổ ích đến bạn.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

SUMYF FASHION

Hotline: 0986781022 – 0918142078

Địa chi: 754/37/32/5 Tân Kỳ Tân Quý, phường Bình Hưng Hòa, Quận Tân Bình, HCM

️Website: https://sumyffashion.com/

️Shopee: https://shopee.vn/sumio21

️Lazada: https://www.lazada.vn/shop/sumyffashion1622543019/

Facebook: https://www.facebook.com/Sumyfashion20/